รายงาน
: |
รายละเอียดกิจกรรม |
รหัสรายงาน
: |
A01.2 |
|
|
ครั้งที่ปรับปรุง
: |
- |
|
|
วันที่เริ่มใช้
: |
01-04-2550 |
|
โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัย
|
โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัย
ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
วันที่ 4 -15 พฤษภาคม 2552
หลักการและเหตุผล
ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ทั่วโลกยอมรับและใช้เป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสาร สร้างความเข้าใจระหว่างกัน ทำให้ผู้มีความสามารถด้านภาษาอังกฤษมีความรู้ที่หลากหลาย ในการค้นคว้าหาข้อมูลในเรื่องต่างๆ เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดทางภาษา ซึ่งปัจจุบันเป็นสิ่งจำเป็น อย่างมากโดยเฉพาะบุคลากรที่ทำงานอยู่ในสายงานวิชาการของสถานศึกษา เช่น อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ เนื่องจากต้องศึกษาค้นคว้าหาข้อมูลทางวิชาการอยู่บ่อยครั้งและส่วนใหญ่ข้อมูล ทางวิชาการที่มีความสำคัญและเป็นที่ยอมรับจะถูกตีพิมพ์และเผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่พัฒนาการใช้ภาษาต่างประเทศให้กับ นักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย จัดโครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษให้กับอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัย เพื่อเพิ่มทักษะด้านภาษาอังกฤษให้สอดคล้องกับความต้องการและสภาพการปฏิบัติงานของบุคลากรโดยส่งเสริมให้มีความรู้และทักษะทางภาษาเพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ให้เกิดความก้าวหน้าทางการเรียนการสอน การศึกษาเพิ่มเติมและการปฏิบัติงานต่อไป
วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างความมั่นใจในการติดต่อสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษให้กับอาจารย์และบุคลากร
ในมหาวิทยาลัย
2. เพื่อเพิ่มพูนทักษะภาษาอังกฤษให้กับอาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัย
3. เพื่อนำเอาความรู้ที่ได้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้ในการศึกษาและการปฏิบัติงาน
4. เพื่อเป็นสวัสดิการและการให้บริการทางวิชาการแก่อาจารย์และบุคลากรใน
มหาวิทยาลัย
กลุ่มเป้าหมาย
อาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จำนวน 20 คน
วิธีการดำเนินโครงการ
1. จัดทำโครงการ 15- 17 มีนาคม 2552
2. ประชาสัมพันธ์และรับสมัคร 18 มีนาคม 30 เมษายน 2552
3. จัดเตรียมเอกสารและสถานที่ประกอบการอบรม 28 เมษายน 2 พฤษภาคม 2552
4. ดำเนินโครงการ 4-15 พฤษภาคม 2552
5. สรุปผลการดำเนินโครงการ 16 30 พฤษภาคม 2552
หลักสูตร
1. หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ เน้นการพัฒนาทักษะการฟัง พูด อ่าน เขียน แสดงความคิดเห็นสาระเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน การวิเคราะห์เหตุการณ์ การยกตัวอย่าง และการอธิบายในประเด็นที่หลากหลาย
2. หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจเพื่อการปฏิบัติงานในสำนักงาน
เน้นการสื่อสารในการปฏิบัติงาน การต้อนรับ การรับโทรศัพท์ และการให้ข้อมูลต่างๆ และคำแนะนำในการปฏิบัติงาน
รายละเอียดการอบรม หลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ หลักสูตรภาษาอังกฤษธุรกิจเพื่อการปฏิบัติงานในสำนักงาน
ระยะเวลาการอบรม 7 วัน จำนวน 21 ชั่วโมง วันละ 3 ชั่วโมง
- อบรมวันจันทร์ ศุกร์
- ระหว่างวันที่ 4,6,7,12,13,14 และ 15 พฤษภาคม 2552
9.00 12.00 น.
13.00 16.00 น.
สถานที่การอบรม
ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ อาคาร 6 ชั้น 3 ห้อง 631 และ 633
งบประมาณ
งบประมาณเงินรายได้บำรุงการศึกษา ภาคปกติ (กศ.1705-3-010-02-52)ของศูนย์ภาษาค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ดังนี้
1. ค่าวัสดุ/อุปกรณ์ 3,000 บาท
2. ค่าใช้สอย 3,000 บาท
รวม 6,000 บาท
(***ถัวเฉลี่ยตามที่จ่ายจริง***)
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
ผู้เข้ารับการอบรมได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ทำให้มีความมั่นใจในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ สามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน ศึกษาต่อ และการดำรงชีวิตในปัจจุบัน
วิทยากรผู้ให้การอบรม
อาจารย์ชาวต่างประเทศประจำศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
1. Mr. Mark Thomas Walters
2. Mr. Benjamin Avenell
3. Mr. Dean Kim
4. Miss. Sherry-Mae Yanson Layador
ผู้รับผิดชอบโครงการ
คณะทำงาน ศูนย์ภาษา มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์
ประเภทกิจกรรม : กิจกรรมวิชาการ
วัน-เดือน-ปี : 04-05-2552
หน่วยงาน : ศูนย์ภาษา
งบประมาณ :
600
บาท
จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม :
17
คน
รายงานผลงานกิจกรรม : สามารถนำไปใช้ในการศึกษาต่อและปกิบัติการได้ เป็นการทบทวนความรู้ไม่ให้ลืมไป ระดับความพึงพอใจและประโยชน์ของโครงการอยู่ในระดับดี
การอบรมภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ โดยอาจารย์ Mark Thomas Walters | การอบรมภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ และการมีส่วนร่วมในการอบรม |
| การอบรมภาษาอังกฤษสำหรับอาจารย์ และการมีส่วนร่วมในการอบรม | การสอนภาษาของอาจารย์ |
| การฝึกสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัย | การฝึกสนทนาโต้ตอบเป็นภาษาอังกฤษ สำหรับบุคลากรของมหาวิทยาลัย |
| กิจกรรมเพื่อสร้างความคุ้นเคยในการอบรม บุคลากร | การมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เรียนที่เข้าอบรมได้ครบตามวันที่กำหนด |
|
|
Rajabhat Rajanagarindra University
|
|