ชื่อรายงาน : | Benchmarking เปรียบเทียบผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ตามมาตรฐานต่างๆ | รหัสรายงาน : | B00 |
ครั้งที่ปรับปรุง : | 1 | ||
** ประมวลผลข้อมูลจากฐานข้อมูลต่างๆ เปรียบเทียบหน่วยงานตามตัวชี้วัด ** | วันที่เริ่มใช้ : | 05-06-2550 |
องค์ประกอบ |
ตัวบ่งชี้ |
|||
สกอ.
ปี 2550 |
สมศ. |
กพร. |
Ranking
มหาวิทยาลัยไทย |
|
1. ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ | 1.1 มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการ พัฒนากลยุทธ์ แผนดำเนินงานและมีการกำหนดตัวบ่งชี้ที่วัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนให้ครบทุกพันธกิจ | |||
1.2 ร้อยละของการบรรลุเป้าหมายตามตัวบ่งชี้ของการปฏิบัติงานที่กำหนด |
๓.๑ ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๐ ของสถาบันอุดมศึกษา ในส่วนของงบประมาณแผ่นดิน | |||
๓.๒ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๐ ของสถาบันอุดมศึกษา ในส่วนของงบประมาณรายได้ | ||||
5.3
มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ |
||||
2. การเรียนการสอน | 2.1
มีระบบและกลไกในการพัฒนาและบริหารหลักสูตร |
|||
2.2
มีกระบวนการที่เน้นการเรียนรู้เป็นสำคัญ |
6.6 มีกระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญโดยเฉพาะการเรียนรู้จากการปฏิบัติและประสบการณ์จริง | ๒๓.ประสิทธิภาพของการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ | ||
2.3
มีโครงการหรือกิจกรรมที่สนับสนุนการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอน ซึ่งบุคคคล
องค์กร และชุมชนภายนอกมีส่วนร่วม |
||||
2.4
จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
6.2 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ (ไม่้นับศึกษาต่อ) | |||
2.5
สัดส่วนของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาตรี ปริญญาโท ปริญญาเอก หรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ |
6.3
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ
( |
๑๖.ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ | ร้อยละอาจารย์วุฒิ ป.เอก ต่ออาจารย์ทั้งหมด* | |
จำนวนอาจารย์ต่างชาติ ต่อจำนวนอาจารย์ทั้งหมด * | ||||
จำนวนศาสตราจารย์ต่อจำนวนอาจารย์ทั้งหมด * | ||||
2.6
สัดส่วนของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งอาจารย์ ผศ. รศ. และ ศ. |
6.4
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
|
ร้อยละอาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการ ต่ออาจารย์ทั้งหมด* | ||
2.7
มีกระบวนการส่งเสริมการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพของคณาจารย์ |
6.5 มีการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์ (Professional Ethics) | ๘.ระดับความสำเร็จของการปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพคณาจารย์ของสถาบันอุดมศึกษา | ||
6.1 ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด | ๒๒.ร้อยละของหลักสูตรที่ได้มาตรฐานต่อหลักสูตรทั้งหมด | จำนวนอาจารย์ทั้งหมด ต่อจำนวนหลักสูตรทั้งหมด * | ||
6.7 ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาต่อคุณภาพการสอนของอาจารย์และสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ | ||||
2.8
มีระบบและกลไกสนับสนุนให้อาจารย์ประจำทำการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน |
||||
2.9
ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำและการประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี |
1.1 ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำและประกอบอาชีพอิสระ ภายใน 1 ปี | ๔.๑.๑ ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายในระยะเวลา ๑ ปี | ||
1.2 ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้ทำงานตรงสาขาที่สำเร็จการศึกษา | ๔.๑.๒ ร้อยละของบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่ได้งานทำตรงสาขาที่สำเร็จการศึกษา | |||
2.10
ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีได้รับเงินเดือนเริ่มต้นเป็นไปตามเกณฑ์ |
1.3 ร้อยละของบัณฑิตที่ได้รับเงินเดือนเริ่มต้นเป็นไปตามเกณฑ์ | |||
2.11
ระดับความพึงพอใจของนาย จ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต |
1.4 ระดับความพึงพอใจของนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ใช้บัณฑิต | ๔.๑.๓ ระดับความพึงพอใจต่อบัณฑิตของผู้ใช้บัณฑิต | ||
2.12
ร้อยละของนักศึกษาหรือศิษย์เก่าที่สำเร็จการศึกษาในรอบปีที่ผ่านมา ที่ได้รับประกาศเกียรติคุณยกย่องในด้านวิชาการ
วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม กีฬา สุขภาพ และด้านสิ่งแวดล้อมในระดับชาติหรือนานาชาติ |
1.5
จำนวนนักศึกษาหรือศิษย์เก่าที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณยกย่องในด้านวิชาการ
วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม หรือรางวัลทางวิชาการหรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับ
คุณภาพบัณฑิตในระดับชาติ หรือระดับนานาชาติ ในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา |
๔.๑.๔* จำนวนนักศึกษา หรือศิษย์เก่าที่ได้รับการประกาศเกียรติคุณยกย่อง ในด้านวิชาการ วิชาชีพ คุณธรรม จริยธรรม หรือรางวัลทางวิชาการ หรือด้านอื่นที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพบัณฑิตในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ | ||
1.6 จำนวนวิทยานิพนธ์และงานวิชาการของนักศึกษาที่ได้รับรางวัลในระดับชาติหรือระดับนานาชาติภายในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา | ||||
1.7
ร้อยละของบทความจากวิทยานิพนธ์ปริญญาโทที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ต่อจำนวน
วิทยานิพนธ์ปริญญาโททั้งหมด |
๔.๑.๕* ร้อยละของบทความวิทยานิพนธ์ปริญญาโทหรือเอก ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ทั้งในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่อจำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาโทหรือเอก | |||
1.8
จำนวนบทความจากวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกที่ตีพิมพ์เผยแพร่ต่อจำนวนวิทยานิพนธ์ปริญญาเอกทั้งหมด
|
||||
2.13
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีคุณสมบัติเป็นที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ที่ทำหน้าที่อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์
(เฉพาะสถาบันที่เน้นการผลิตบัณฑิตและวิจัย) |
||||
3. กิจกรรมการพัฒนานักศึกษา | 3.1
มีการจัดบริการแก่นักศึกษาและศิษย์เก่า |
|||
3.2
มีการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาที่ครบถ้วนและสอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ |
||||
6.8 ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม/ โครงการพัฒนานักศึกษาต่อจำนวนนักศึกษา (จำนวนจริงในแต่ละโครงการ) | ||||
4. การวิจัย | 4.1
มีการพัฒนาระบบและกลไกในการสนับสนุนการผลิตงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ |
|||
4.2
มีระบบการบริหารจัดการความรู้งานวิจัยและงานสร้างสรรค์ |
||||
4.3
จำนวนเเงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
2.2
จำนวนเเงินสนับสนุนงานวิจัย และงานสร้างสรรค์ของสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ
(ไม่นับลาศึกษาต่อ รวมนักวิจัย) |
๔.๒.๒ จำนวนเงินสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่ออาจารย์ประจำ | เงินสนับสนุนงานวิจัยต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | |
2.3 จำนวนเเงินสนับสนุนงานวิจัย และงานสร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ (ไม่นับลาศึกษาต่อ รวมนักวิจัย) | เงินสนับสนุนงานวิจัย (ภายนอกสถาบัน) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | |||
2.4
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากภายในสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ
(ไม่นับลาศึกษาต่อ รวมนักวิจัย) |
๔.๒.๓ ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัย และงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกสถาบันต่ออาจารย์ประจำ | เงินสนับสนุนงานวิจัย (ภายในสถาบัน) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | ||
2.5
ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์จากภายนอกสถาบันต่อ
จำนวนอาจารย์ประจำ (ไม่นับลาศึกษาต่อ รวมนักวิจัย) |
||||
4.4
ร้อยละของงานวิจัยและสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์เผยแพร่ ได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาหรืออนุสิทธิบัตร
หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติและในระดับนานาชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
2.1
ร้อยละของงานวิจัย
และงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ และ/หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ
ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ (ไม่นับลาศึกษาต่อ รวมนักวิจัย) |
๔.๒.๑ ร้อยละของงานวิจัย และงานสร้างสรรค์ ที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ หรือนำไปใช้ประโยชน์ในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ | ร้อยละของงานวิจัย และงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ เผยแพร่ และ/หรือนำไปใช้ประโยชน์ทั้งในระดับชาติและระดับนานาชาติ ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | |
2.7 จำนวนผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาหรืออนุสิทธิบัตรในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา (นับทั้งหมด รวมนักวิจัย) | ๔.๒.๕* จำนวนผลงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตร | |||
4.5
ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ
|
2.6 ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน referred journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติหรือระดับนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ (นับทั้งหมด รวมนักวิจัย) | ๔.๒.๔* ร้อยละของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติหรือระดับนานาชาติ ต่ออาจารย์ประจำ | ร้อยละของจำนวนบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติหรือระดับนานาชาติ (เช่น ISI , ERIC) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำ | |
5. การบริการวิชาการแก่สังคม | 5.1 มีระบบและกลไกในการบริการวิชาการแก่สังคมตามเป้าหมายของสถาบัน |
|||
5.2 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีส่วนร่วมในการให้บริการวิชาการแก่สังคม
เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการ กรรมการวิชาชีพในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำ |
3.2
ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษา/กรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน/กรรมการ
วิชาการและกรรมการวิชาชีพในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ (นับทั้งหมด) (ปีการศึกษา) |
๔.๓.๓ ร้อยละของอาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษา เป็นกรรมการวิทยานิพนธ์ภายนอกสถาบัน เป็นกรรมการวิชาการและกรรมการวิชาชีพในระดับชาติหรือระดับนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ | ||
5.3 ร้อยละของกิจกรรมหรือโครงการบริการวิชาการและวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม
ชุมชน ประเทศชาติและนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ |
3.1 ร้อยละของกิจกรรม/โครงการบริการวิชาการและวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ และนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ (ไม่นับลาศึกษาต่อ) (ปีการศึกษา) | ๔.๓.๑ ร้อยละของกิจกรรมหรือโครงการบริการวิชาการและวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ หรือนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ | ||
5.4 ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ |
๖.ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ | |||
5.5 จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ
(จำนวนศูนย์เครือข่าย) |
3.5 จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ (ปีการศึกษา) | ๔.๓.๔* จำนวนแหล่งให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติหรือระดับนานาชาติ | ||
3.3 มีการนำความรู้และประสบการณ์จากการบริการวิชาการและวิชาชีพมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอน และการวิจัย (ปีการศึกษา) | ||||
3.4 ค่าใช้จ่าย และมูลค่าของสถาบันในการบริการวิชาการและวิชาชีพเพื่อสังคมต่อ อาจารย์ประจำ (ปีการศึกษา) | ||||
3.6 รายรับของสถาบันในการให้บริการวิชาการและวิชาชีพในนามสถาบันต่ออาจารย์ประจำ (ปีการศึกษา) | ||||
๔.๓.๒ จำนวนชั่วโมงเฉลี่ยที่อาจารย์ประจำให้บริการวิชาการและวิชาชีพที่ตอบสนองความต้องการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของสังคม ชุมชน ประเทศชาติ หรือนานาชาติต่ออาจารย์ประจำ | ||||
๔.๓.๕* ระดับความสำเร็จและประสิทธิผลของการให้บริการวิชาการและวิชาชีพตามพันธกิจของสถาบัน | ||||
6. การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม | 6.1
มีระบบและกลไกในการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม |
|||
6.2
มีผลงานหรือชิ้นงานในการพัฒนาองค์ความรู้และสร้างมาตรฐานศิลปวัฒนธรรม |
||||
6.3
ประสิทธิผลในการอนุรักษ์ พัฒนาและสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม |
||||
4.1 ร้อยละของโครงการ/ กิจกรรมในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ และวัฒนธรรมต่อจำนวนนักศึกษา (นับเฉพาะภาคปกติ เฉพาะปริญญาตรี ปีการศึกษา) | ๔.๔.๑ ร้อยละของโครงการหรือ กิจกรรมในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะ และวัฒนธรรมต่อจำนวนโครงการหรือกิจกรรมนักศึกษาทั้งหมด | |||
4.2 ร้อยละของค่าใช้จ่ายและมูลค่าที่ใช้ในการอนุรักษ์ พัฒนาและสร้างเสริม เอกลักษณ์ศิลปะและวัฒนธรรมต่องบดำเนินการ (ปีการศึกษา) | ๔.๔.๓ ร้อยละของค่าใช้จ่ายและมูลค่าที่ใช้ในการอนุรักษ์ พัฒนาและสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรมต่องบดำเนินการ | |||
4.3 มีผลงาน หรือชิ้นงานการพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างมาตรฐานศิลปะและวัฒนธรรม | ๔.๔.๔* จำนวนผลงาน หรือชิ้นงานการพัฒนาองค์ความรู้ และสร้างมาตรฐานศิลปะและวัฒนธรรม | |||
4.4 ประสิทธิผลในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรม | ๔.๔.๕* ระดับความสำเร็จและประสิทธิผลในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะและวัฒนธรรม | |||
๔.๔.๒ ร้อยละเฉลี่ยของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการหรือ กิจกรรมในการอนุรักษ์ พัฒนา และสร้างเสริมเอกลักษณ์ ศิลปะ และวัฒนธรรมต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด | ||||
7. การบริหารและการจัดการ | 7.1 สภาสถาบันใช้หลักธรรมภิบาลในการบริหารจัดการและสามารถผลักดันให้แข่งขันได้ในระดับสากล | |||
5.1 สภาสถาบัน และผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และสามารถสะท้อนถึงนโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมายของการบริหารจัดการที่ดี มีการบริหารแบบมีส่วนร่วม เน้นการกระจายอำนาจ โปร่งใสและตรวจสอบได้ รวมทั้งมีความสามารถในการผลักดันสถาบันให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล | ๑๓.ระดับคุณภาพของการกำกับดูแลของสภามหาวิทยาลัยหรือสถาบัน | |||
7.2 ภาวะผู้นำของผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน |
||||
7.3 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์กรการเรียนรู้ |
5.2 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้ โดยอาศัยผลการประเมินจากภายในและภายนอก | ๒๐.ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามแผนการจัดการความรู้เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ | ||
7.4 มีระบบและกลไกในการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนา
และธำรงรักษาไว้ให้บุคลากรมีคุณภาพและประสิทธิภาพ |
๑๗.ระดับคุณภาพของการบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลสารสนเทศของสถาบันอุดมศึกษา | |||
7.5 ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหาร
การเรียนการสอน และการวิจัย |
5.5 ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหาร การเรียนการสอน และการวิจัย | ๑๘.ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลอุดมศึกษาด้านนักศึกษา บุคลากร และหลักสูตร | ||
7.6 ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา |
5.12 ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม | ๑๔.ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ | ||
7.7 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับรางวัลผลงานทางวิชาการหรือวิชาชีพในระดับชาติหรือนานาชาติ |
5.9 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่เข้าร่วมประชุมวิชาการหรือนำเสนอผลงานวิชาการทั้งในประเทศและต่างประเทศ (ไม่นับศึกษาต่อ) | |||
7.8 มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารการศึกษา |
||||
7.9 ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล | ||||
- ร้อยละของอาจารย์ที่ได้รับการพัฒนาเสนอผลงาน/ประชุมวิชาการ/อบรม/ประชุมทั้งในและต่างประเทศ( - ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนได้รับการพัฒนาความรู้ ในประเทศ - ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนได้รับการพัฒนาความรู้ ต่างประเทศ |
๑๕. ระดับคุณภาพของการพัฒนาบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา | |||
๕. ระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล | ||||
๒๑. ระดับความสำเร็จของการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ | ||||
8. การเงินและงบประมาณ | 8.1
มีระบบและกลไกในการจัดสรร การวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย การตรวจสอบการเงินปละงบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพ |
|||
8.2
มีการใช้ทรัพยากรภายในและภายนอกสถาบันร่วมกัน |
5.4 การใช้ทรัพยากรภายในและภายนอกสถาบันร่วมกัน | |||
5.6 สินทรัพย์ถาวรต่อจำนวนนักศึกษา (เต็มเวลาเทียบเท่า) | ||||
5.7 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่อจำนวนนักศึกษา (เต็มเวลาเทียบเท่า) | ||||
5.8 ร้อยละของเงินเหลือจ่ายสุทธิต่องบดำเนินการ | ||||
5.10 งบประมาณสำหรับการพัฒนาคณาจารย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศต่ออาจารย์ประจำ | ||||
๙. ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุน | ||||
๑๐. ระดับความสำเร็จของการดำเนินการตามมาตรการประหยัดพลังงาน ของสถาบันอุดมศึกษา | ||||
๑๑.ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการลดรอบระยะเวลาของขั้นตอนการปฏิบัติราชการของสถาบันอุดมศึกษา | ||||
๑๒.ระดับความสำเร็จของการจัดทำต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต | ||||
6.9 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์ และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา | ๑๙.ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์ และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา | |||
9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ | 9.1 มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษา |
7.1 มีระบบและกลไกในการประกันคุณภาพภายในที่ก่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง | ||
9.2 มีระบบและกลไกการให้ความรู้และทักษะด้านการประกันคุณภาพนักศึกษา |
||||
9.3 ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน |
7.2 ประสิทธิผลของการประกันคุณภาพภายใน | ๗.ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพภายในที่ก่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง | ||